Day 1: KL-Penang

Chuyến đi Penang-Langkawi lần này chắc là chuyến du lịch đáng nhớ và nhiều kỷ niệm nhất từ trước đến nay của mình. Mình rất rất là thích vibe ở George Town, có ấn tượng cực ký tốt với đất nước và con người Malaysia. Đồ ăn đa dạng (từ đồ TQ đến đồ Malay, đồ Ấn) hầu hết là hợp khẩu vị, lại còn siêu rẻ 😛 Chắc sẽ kể chuyện đi chơi theo trình tự thời gian cho các bạn dễ theo dõi, ngoài ra các thông tin, review nhà nghỉ, danh sách đồ ăn, mọi người xem ở post khác nhé

Các thông tin chung
Danh sách đồ ăn

1. Sầu riêng và Cua rèm😍

Airport wear của mình thường sẽ thế này😅 vì chỉ bôi kem dưỡng (trên máy bay cực kì khô nên mình không trang điểm), và mỗi lần xuất ngoại luôn order cho bản thân một cái gì đó trên duty free (order online trước rồi pickup rẻ hơn nhiều lắm á, có ai tò mò thì mình viết post khác nhá ^^). Ở Incheon giờ cái gì cũng tiện, tự check in, tự làm thủ tục xuất cảnh luôn (Auto Immigration Clearance).

Hạ cánh xuống KLIA lúc 3 rưỡi chiều, được chị bạn ra đón, được Msia chào đón bằng cốc cafe ‘trắng’ nổi tiếng của phố cổ Penang. Ôi tự nhiên muốn bay đi Penang luôn quá 😀

Về đến khu dân cư nhà chị ấy, thấy nhà nào cũng có ô tô, có nhà còn có vài cái, giống như VN mình nhà nào cũng có xe máy vậy😂 nhưng mà không nghĩ là nước mình đi chậm hơn nước bạn nhiều thế. Về thăm nhà bạn, ngồi xem giải cầu lông quốc tế với cả nhà, được chiêu đãi sầu riêng, mãng cầu, măng cụt và … mình phát hiện ra Msia có sữa chua uống siêu ngon này, đến nỗi khi ở Penang, mình vẫn đi săn nó để uống cho đỡ nhớ =)))

2.  Chùa Kek Lok Si
    Trước khi ra sân bay đi Penang còn được bác mua cho cái bánh bao và cái bánh mì dự phòng lúc đói ^^ Ra đến sân bay, tụi mình in một đống vé cho cả chuyến đi luôn.

Ehehe giờ thì lên đường nào!!~~~^^

Chặng nội địa của AirAsia có Wifi nhá, nhưng mà chỉ xài được web mua sắm của nó, nhập thêm email vào thì được cho 2MB để nhắn tin Whatapps với Kakaotalk. Haha nhưng mà mình còn chưa kịp coi gì, nó đã cắt và bảo máy bay sắp hạ cánh.

Đắt hơn chút nhưng đi máy bay nhanh và đỡ mệt hơn xe bus. Bạn nào muốn trải nghiệm xe bus thì đọc post này có hướng dẫn rất cụ thể nhé.
    Kinh nghiệm đi Penang từ KL bằng bus

Bắt Grab về đến nhà nghỉ cất đồ rồi đi thăm chùa Kek Lok Si, chùa Phật Giáo lớn nhất Msia nhá. Đi thăm chùa là phụ, đi tìm đồ ăn ngon là chính haha vì gần chùa có quán Asam Laksa nổi tiếng nhất Penang luôn, quán Curry Mee đối diện cũng nức tiếng mà chỉ mở đến 1h chiều huhu thế là chúng tớ bị lỡ mất.

Nghe đồn chùa có cái tháp siêu cao, nổi tiếng 3 loại kiến trúc khác nhau: 3 tầng dưới là kiến trúc TQ, mấy tầng giữa là Thái, mấy tầng cao nhất theo kiểu chùa của Myanmar; nhưng mà mình leo một tẹo đã đến đỉnh, vẫn đang tu sửa nên nhìn ngoài thì đẹp hơn là vào bên trong. Trong chùa còn có vài cái cổng rất là instagramable giống như mấy cái cổng trong cung điện Trung Quốc.

Leo lên cái tháp ngắm Penang từ trên cao xuống, rồi 2 đứa lật đật chui vào cái cable car (mà nó bé tí trông như cái nồi hấp bánh bao😂, nhìn cái vé cute quá), để lên thăm Phật Bà Quan Âm (Statue of Guanyin), nghe nói là tượng đồng của Quan Âm lớn nhất thế giới.

3. Beach Street
Về khách sạn nghỉ một chút, rồi bắt đầu công cuộc đi công phá street food Kimberley! Con phố nổi tiếng với nhiều đồ ăn đường phố, mở đến khuya (mà không qua đêm á :D). Huhu nhưng tụi mình tìm Ice Kachang mãi mà không có nên lượn lờ một vòng, ăn được cái Apom Egg rồi đi đến tận chỗ New World Park để tìm hàng Ice Kachang nổi tiếng.

Trước khi đi mình có đọc đôi chút về lịch sử GT nên muốn đi thăm con phố Pantai (Pantai trong tiếng Malay nghĩa là Beach, Lebuh nghĩa là Street -> Lebuh Pantai = Beach Street). Được đặt tên là Beach Street vì hồi xưa phố này cạnh biển, cực kỳ phát triển nên các ngân hàng và tập đoàn tài chính đóng đô nhiều ở7594075360_IMG_5942 đây. Sau này do ven biển bồi đất, Beach Street lùi dần vào trong, nhường chỗ cho một con phố khác và có rất nhiều dân đã di cư đến, tạo nên Clan Jetty nổi tiếng ngày nay (lịch trình ngày 2 của mình :D).
Tóm lại là bác tài hỏi tại sao mày lại thích đi cái phố đó, mày cần rút tiền à hahaha rồi bảo chị bạn mình là lần đầu tiên bác gặp khách du lịch đến GT thích đi xem ngân hàng =)) Beach Street là thủ phủ tài chính đầu tiên của GT, hồi trước nó được gọi là Wall Street của Penang. Mặc dù giờ có thêm một con phố tài chính nữa, nhưng Beach Street vẫn còn siêu nhiều các ngân hàng bự nhất Malaysia (OCBC, Maybank, Standard Charter, Bank of China, HSBC v.v), với kiến trúc của các tòa nhà kiểu châu Âu siêu đẹp, cảm giác như đi lạc ở châu Âu, nhưng vẫn có chút không khí châu Âu kiểu “thực địa” 😀

1200px-Penang_City_HallĐi lòng vòng tìm quán dessert nổi tiếng China House. Vốn là nhà cổ Heritage 2 tầng siêu rộng của quý tộc, nhưng giờ được đầu tư làm quán cafe và bánh ngọt. Cơ mà trước khi tìm được China House thì hai đứa đi ngang qua Black Kettle, cũng siêu cool, scone vs croissant siêu rẻ huhu ở Seoul đắt gấp 3-4 lần ý. Tara thế là mua mỗi đứa một cái rồi chụp choẹt.

Đến được China House thì lại hơi thất vọng một chút, vì quán đông quá nên rất hỗn loạn, bánh thì trông rất messy. Thế là Black Kettle bất ngờ được yêu quý hơn nhiều mặc dù chỉ là tình ngờ ngang qua. Nhưng mình chắc chắn vẫn sẽ give it a second chance nếu đến thăm GT lần nữa, sẽ chọn một buổi sáng đẹp trời để thử brunch 🙂

4. Georgetown Heritage Festival
Cũng tự cảm thấy mình may vì có dịp tham gia Festival Di sản GeorgeTown chỉ có một năm một lần, một ngày duy nhất. Có rất nhiều tình nguyện viên để tổ chức trò chơi và điều hành lễ hội. Khu vực đường Cannon còn cấm ô tô để tổ chức chợ đêm. Siêu nhiều món hiuhiu biết trước thì đã qua đây ăn luôn, khỏi qua Kimberley tìm Ice Kachang😂. Bình thường vào Khoo KongSi Temple mất phí mà hôm đó cũng miến phí luôn 😀

This slideshow requires JavaScript.

Đi lòng vòng xem rồi ăn no căng rồi đi bộ về khách sạn và ngủ một lèo đến sáng hôm sau 🙂 7531187968_IMG_6116.jpg

Bonus thêm bức ảnh mình chụp với trụ sở GeorgeTown World Heritage Inc. vào ngày hôm sau khi đang lượn lờ đi tìm Mural (Day 2)