Day 3: Penang – Langkawi

Lịch trình sáng nay đi mua bánh Tambun (Tau Sar Piah, có lẽ cái từ bánh Pía của mình có nguồn gốc từ đây) và tòa nhà Komtar biểu tượng của Penang nhưng Komtar 11h mới mở, thế là quyết định đi bảo tàng Wonderfood. Vì bạn Trang muốn đi nên bảo chị bạn Trang sẽ trả tiền vé cho, dù sao vé của mình cũng đắt hơn nhiều =)))

  1. Wonderfood Museum/ Coffee on the Table/ Komtar

Hóa ra lại là một quyết định siêu đúng đắn vì Wonderfood museum thú vị, có nhiều thử để học về ẩm thực đa văn hóa (Hoa-Mã Lai-Ấn) của Msia từ xưa cho đến nay. Ngoài các mô hình đồ ăn siêu to và siêu cool thì còn có rất nhiều concept sáng tạo như: Hãy tượng tưởng nếu thức ăn không có màu sắc, những món ăn đắt nhất thế giới và vì sao, bàn tiệc hình Mona Lisa v.v

(Ba bàn ăn của người Ấn, người Malay và người Hoa tại Malaysia)

7533304608_IMG_6679.JPG
(King và Queen của các loại quả là gì…?)

This slideshow requires JavaScript.

Bảo tàng rất gần với chỗ mua bánh và quán cafe 3D Coffee on the table (cùng trên Beach Street) nên mình thì đi mua bánh còn chị vào order cho mình cốc Durian Latte 😂😍 Vì chuyến bay đi Langkawi lúc 2h35 nên hai đứa về check-out rồi đến Komtar luôn. Bị bác tài hù là buổi trưa cao điểm hay tắc đường lắm, ra sân bay mất đến cả tiếng rưỡi huhu thế là không dám ăn ở Komtar mà vào nghó nghiêng rồi ra sân bay ăn.

7533324960_IMG_6780.JPGKomtar hóa ra là viết tắt của Komplex (=Complex) + tên của bác Thủ tướng nổi tiếng Msia (có điều chị bạn kể con trai bác tham nhũng giờ đang ngồi tù 😂)
7596260640_IMG_6786.JPGẢnh chụp trên đường ra sân bay, tự nhiên thấy giống Việt Nam trong vài giây. Tạm biệt Penang, tạm biệt Georgetown hichic mình cực ký thích nơi này. Ước gì ăn được nhiều hơn và đi được Chowrasta Market😭😭
Mấy cái maision blue vs mint cũng nổi tiếng lắm, bạn nào muốn làm bộ ảnh vintage thì cũng có thể đến thăm, mình thì khoái đi thăm mấy cái bảo tàng vui vui sáng tạo hơn. Ngoài hai cái bảo tàng Upside Down và Wonderfood mình đi thì còn có bảo tàng ghost và bảo tàng glass nghe nói cũng thú vị lắm mà không đi xem hết được. Tham khảo thêm 8 must go Penang Museums

2. Langkawi – Cenang Beach😆 

Lên đường đi Langkawi là chị bạn nhẹ cả lòng vì sắp có thằng em lo hết, chị ấy không phải lo cho mình nữa hahaha. Mưa to quá nên bác cơ trưởng không đáp xuống được cứ cho máy bay lòng vòng trên giời cả tiếng đồng hồ, khổ thân nó chờ hai bà chị cũng cả tiếng đồng hồ.
Mình thấy có nhiều bạn đến đây thuê xe tự lái, thuê xe máy để đi lắm. Cũng có Grab nhưng các địa điểm tham quan cũng xa nhau nên chắc hơi tốn kém.

Langkawi đón chúng tớ bằng cơn mưa rào mát mẻ, cơ mà đâu có sao vì giờ đi đâu cũng có người đưa đón rồi 😊 Vẫn là ở hiền 7596230736_IMG_6792.JPGgặp lành, đến Cenang Beach thì trời tạnh mưa. Hai đứa đi mua đôi dép xỏ ngón fipper có hình chú voi huyền thoại rồi ra biển nghịch nước chán chê, muốn chơi parasailing mà hai đứa bạn đói đòi đi ăn 😭

Cenang thua xa Nha Trang nhà mình haha, nước không trong xanh mà bãi biển cũng không thoải, được cái hoàng hôn xuống các đảo nhỏ ven bờ rất là đẹp.

IMG_9881.JPGRồi thì lại đi ăn =))) Trên đường đến quán hải sản, thằng bé còn dẫn đi ăn kem sầu riêng (siêu cả ngon) và mua bưởi cho mình nữa😂. Hải sản siêu siêu rẻ, má ơi ba đứa gọi đầy mâm cả cá, ngao, tôm mà hết có khoảng $21. Ăn xong được dẫn đi Kuah Town (trung tâm của Langkawi) để thăm bác đại bàng là biểu tượng của hòn đảo này. Mới có 9h mà các cửa hàng hầu như đã đóng cửa, chỉ còn lại bác đại bàng và khách du lịch =)))

Vừa ăn xong mà chúng nó đã kêu đói thế là lại đi ăn tiếp =))) Có mấy ngày mà cảm giác như mình đã ăn hết cả Msia. Vào quán Satay có quán burger bản địa (mà người Msia gọi là local burger), mình muốn ăn thử mà nó bảo quán này ăn dở lắm đừng mua😂 Ngồi nói chuyện một hồi rồi quay ra tranh luận, sắp đến lúc cãi nhau haha thì may thay mưa rào dội xuống ầm ầm. Trời ơi cái lán ở quán bay phầm phật, ba đứa chạy ào ra xe cách một đoạn mà ướt như chuột, lạnh cả người, may mà hôm sau không đứa nào bị cảm. Chị bạn đùa là nhờ có cơn mưa không thì hai đứa mày cãi nhau đến sáng…
Day 4 – Ngày cuối cùng

 

Leave a comment